Activity in Classroom > > >
ที่ | รายการกิจกรรม | สื่อ/แหล่งเรียนรู้ | ใบงาน | ประเมินผล | หมายเหตุ |
กิจกรรม "สำรวจความรู้ก่อนเรียน" | สสวท. | ใบงาน | ตรวจใบงาน | ป.3-6 | |
กิจกรรม "การเขียนโปรแกรมโดยใช้บัตรคำสั่ง" | ใบกิจกรรม บัตรคำสั่งโปรแกรมแก้หิว เฉลยกิจกรรม | ใบงาน-ลำดับบัตรคำสั่ง หน้า ลง ซ้าย ขวา | ตรวจใบงาน | ป.3-6 | |
กิจกรรม "ฝึกลำดับขั้นตอนอย่างง่ายในชีวิตประจำวัน" | สสวท. | ใบงาน | ตรวจใบงาน | ป.3-6 | |
กิจกรรม "เส้นทางดาวเคราะห์ในระบบสุริยะ (Planets)"
*Algorithm Coding Worksheet
| วิดีโอพลูโต ดาวเคาระห์ การวิเคราะห์ระบบอัลกอริทึมทางคอมพิวเตอร์ | ใบงาน | ตรวจใบงาน | ป.4-6 *เชื่อมโยงการวิเคราะห์ระบบอัลกอริทึมทางคอมพิวเตอร์ | |
กิจกรรม "เส้นทางการเจริญเติบโตของพืช" | ใบงาน | ตรวจใบงาน | |||
กิจกรรม Coding ลูกศร (ทิศทาง) | ใบงาน1 + ใบงาน 2 | ตรวจใบงาน | |||
กิจกรรม Coding Donut * | ใบงาน | ตรวจใบงาน | ป.3-6 | ||
กิจกรรม "การค้นหาข้อมูลแบบ Binary Search Game" | อจท. | เกม | ป.4-6 | ||
กิจกรรม "การเรียงลำดับจำนวนของคอมพิวเตอร์" | Slide | ใบงาน | ตรวจใบงาน | ป.4-6 | |
*แอพดีบอกต่อ | ใบงาน | ป.4-6 | |||
*รวมเอกสาร อบรมออนไลน์ ของ สสวท. - วิทยาการคำนวณประถมศึกษา
อบรมออนไลน์ วิทยาการคำนวณ ระดับประถมศึกษา หลักสูตร 1 (2561- ป.1,4) รุ่นที่ 1 และ 3 คลิก!
งวดที่ 1 แนะนำหลักสูตรวิทยาการคำนวณ คู่มือครู ป.4 / คู่มือครู ป.1 / คู่มือการใช้หลักสูตร
งวดที่ 2 การแก้ปัญหา การใช้เหตุผลเชิงตรรกะ งวด2
งวดที่ 3 อัลกอริทึมในชีวิตประจำวัน งวด3
งวดที่ 4 เขียนโปรแกรมโดยไม่ใช้คอมพิวเตอร์ กิจกรรม Unplugged / เกมวางของ
งวดที่ 5 Block Programming และโปรแกรม Scratch Block Programming และ Scratch / เอกสารการเขียนโปรแกรมด้วย Scratch
งวดที่ 6 Block Programming (ต่อ) พิกัดในScratch / บล็อกคำสั่งในการเคลื่อนที่ / การดีบักและคำแนะนำเพิ่มเติม
งวดที่ 7 การรวบรวมข้อมูล และการเตรียมข้อมูล (Data Cleaning) งวด7
งวดที่ 8 การประมวลผลข้อมูล งวด8
งวดที่ 9 สร้างทางเลือก ตัดสินใจ และนำเสนอข้อมูล งวด9
งวดที่ 10 การค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต งวด10
งวดที่ 11 การใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย งวด11
งวดที่ 12 สรุปความรู้ เนื้อหาอื่นๆ ชั้น ป.1 / เนื้อหาอื่นๆ ชั้น ป.4 / บทสรุป
อบรมออนไลน์ วิทยาการคำนวณ ระดับประถมศึกษา หลักสูตร 2 (2562- ป.2,5) รุ่นที่ 1 คลิก!
เรื่องที่ 1 บทนำ และการแก้ปัญหาอย่างง่าย ตัวชี้วัดและสาระการเรียนรู้ ป.2 ป.5 / เรื่อง1
เรื่องที่ 2 การใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการแก้ปัญหา ตอนที่1อัลกอริทึม / ตอนที่2การใช้เหตุผลเชิงตรรกะ
เรื่องที่ 3 การเขียนโปรแกรมอย่างง่าย ตอนที่1การเขียนโปรแกรมโดยใช้บัตรคำสั่ง / ตอนที่2การเขียนโปรแกรมแบบมีเงื่อนไข
เรื่องที่ 4 การเขียนโปรแกรม Scratch ตอนที่1การออกแบบโปรแกรมโดยใช้รหัสลำลองและการเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ / ตอนที่2การเขียนโปรแกรมที่มีเงื่อนไข
เรื่องที่ 5 การจัดหมวดหมู่ไฟล์ โฟลเดอร์ และการใช้โปรแกรมประมวลคำเบื้องต้น ตอนที่1จัดหมวดหมู่ไฟล์โฟลเดอร์ / ตอนที่2การใช้งานโปรแกรมประมวลคำ
เรื่องที่ 6 การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย ป.2 ตอนที่1ใช้คอมพิวเตอร์อย่างปลอดภัย / ตอนที่2เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์
เรื่องที่ 8 อีเมล และการค้นหาข้อมูล ตอนที่1อีเมล / ตอนที่2การค้นหาและการประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูล
เรื่องที่ 9 การใช้ซอฟต์แวร์เพื่อแก้ปัญหา เรื่องที่9
แบบฝึกหัดสรุปความรู้
ปีการศึกษา 2560 เทอม 2 |
แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ มัธยมศึกษา ปีที่ 2 View
|
แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ มัธยมศึกษา ปีที่ 5 View
|
แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา เลือก ฐานข้อมูล ปีที่ 4 View
|
ปีการศึกษา 2560 เทอม 1 |
แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา การเขียนโปรแกรมภาษา C++ มัธยมศึกษา ปีที่ 5 View
|
แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา คอมกราฟิก มัธยมศึกษา ปีที่ 2 View
|
แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา คอมพิวเตอร์กราฟฟิก 3D scetUp มัธยมศึกษา ปีที่ 4 View
|
แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา คอมพิวเตอร์พื้นฐาน มัธยมศึกษา ปีที่ 1 View
|
ปีการศึกษา 2561 เทอม 2 |
แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ1 มัธยมศึกษา ปีที่ 2View
|
Test Blue Print เทคโนโลยีสารสนเทศ1 View
|
แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ2 มัธยมศึกษา ปีที่ 5View
|
Test Blue Print เทคโนโลยีสารสนเทศ2 View
|
แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา วิทยาการคำนวณ มัธยมศึกษา ปีที่ 4View
|
Test Blue Print วิทยาการคำนวณ View
|
แผนการจัดการเรียนรู้ แผนบูรณาการเศรฐกิจพอเพียง View
|
ปีการศึกษา 2561 เทอม 1 |
แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา คอมนำเสนอ แฟชั่น มัธยมศึกษา ปีที่ 6 View
|
แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา วิชาระบบเครือข่าย มัธยมศึกษา ปีที่ 4 View
|
แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา วิทยาการคำนวน มัธยมศึกษา ปีที่ 4 View
|
Getting Your Free How to Draw a Cat with an Algorithm Using Looping
First, you will need to download a copy of the How to Draw a Cat with an Algorithm Using Looping.
Second, you will need to open the PDF.
Finally, you will need to print out a worksheet for each of your children.
Exploring the How to Draw a Cat Worksheets
You can have your children do any of the following:
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น